Các Bước Để Bán Hàng Cao Cấp Trên Facebook

Đối với đại đa số khách hàng khi nhập hàng của đơn vị tôi thì đến 90% là muốn nhập hàng rẻ để kinh doanh Online với mức giá bán ra giao động từ 300k đến 550k. Việc này hoàn toàn đúng đắn, vì theo xu hướng người mua online mất niềm tin vào thị trường online nên chỉ muốn mua hàng rẻ và đa số là người có thu nhập vừa mới mua giá này, vì rất nhiều nhà bán hàng kể cả trẻ trâu thi nhau ăn xổi xong không hề có trách nhiệm với khách hàng của mình, nên việc dần khách mất niềm tin vào thị trường online cũng là điều hiển nhiên. Có những đơn vị cam kết bảo hành 6 tháng cho sản phẩm giá 300k là đồ điện tử nhưng khoảng 3 tháng sau đã “SỦI TĂM” thì khách biết tìm nơi đâu để bảo hành? Việc bảo hành chỉ có giá trị khi thương hiệu tồn tại song song với thời hạn bảo hành. Vậy, còn lại những người bán hàng trên 2 triệu sẽ làm sao trong khi các nhà quảng cáo suốt ngày đập vào mặt khách hàng ba thứ lăng nhăng rẻ tiền? Câu trả lời đặt ra là bây giờ chúng ta sẽ đi giải quyết vấn đề này?

Tại sao khách lại mua hàng trị giá trên 2 triệu bằng hình thức Online là điều vô cùng khó khăn? Vậy lý do là gì? Đơn giản lắm, người ta tin thì người ta mới mua đúng không ạ? Giống như 1 cô gái có tin người đàn ông của mình thì cô ta mới trao cái “sự ngàn vàng” cho người đàn ông đấy chứ có phải cô ta thích sex, và chàng trai mơn trớn thì cô ta mới cho,đúng không các bạn nữ? Giống như khi các bạn mua hàng OL trên 2tr từ các ông lớn như FPT, Thế giới di động, Nguyễn Kim các bạn sẽ yên tâm hơn là mua từ mấy ông mới phát triển và nhỏ lẻ. Tôi sẽ liệt kê cho các bạn các yếu tố tối ưu tạo sự tin tưởng tương đối cho khách hàng:

1. Cần có 1 web Site thiết kế trông chuyên nghiệp 1 chút đã đăng ký với Bộ Công thương, Các biểu tượng lớn trên FB, Fanpa nên có nhiều Like, mỗi bài đăng nên có nhiều tương tác.

2. Tối ưu sản phẩm chất lượng thực sự so với giá bán chứ đừng bán 3 cái đồ rẻ tiền xong tâng giá lên vì mấy Thượng đế mua hàng trị giá trên 2tr người ta là người có thu nhập nên IQ cũng khác với 3 cái thành phần Thượng đế mua hàng rẻ tiền đấy, nên đừng có dại mà làm cái trò bán hàng không đúng giá trị thật thì tỉ lệ hoàn của bạn lên đến con số khiến bạn “chán đời” đấy.

3. Cần có địa chỉ giao dịch ngoài mặt phố hoặc ít ra thì lối vào cũng phải là ngõ thông thoáng trung tâm chứ đừng đặt cơ sở tại 3 cái khu dân trí thấp xong nổi tiếng khu đấy toàn bọn nghiện ngập, phò phạch thì khách người ta cũng nản. Việc này các bạn có thể “SỚT” từ khóa “cách chọn mặt bằng kinh doanh” trên “ông Gu gồ” nhé!

4. Nên có 1 số điện thoại đẹp hoặc thật đẹp làm Hot line và có cả số máy bàn thể hiện sự chuyên nghiệp và khi khách gọi cũng dễ gọi hơn là ba cái số trong cùng dãy số mà chả số nào liên quan đến số nào, trông đã thấy cỏ rác thì ai còn tin được là ông bán hàng tiền triệu mà có cái số điện thoại cũng không dám đầu tư, nếu không có tiền thì đi thuê nhé! Thế nên bên mình dù ít tiền vẫn đầu tư vài cái số có vẻ sành điệu: 0996.886.886; 0996.868.868; 0996.686.686; 01998.668.668; 04.730.13678; 04.6683.8863; 04.38.569.569; 0996.166.888; 0993.57.8888; 090.4.44.00.55 (khoe của tí) khi gọi ra mà hiển thị đến số khách hàng hoặc khách gọi đến thì cái “tâm và cái tầm” của mình nó cũng có khác đúng không ạ? Các bạn cứ để ý các doanh nghiệp lớn hoặc mấy đơn vị bán ô tô, điện thoại “vờ tu vờ teo” toàn sáu con 8 và 9 thôi. Không đương nhiên các đơn vị đấy lại bỏ đống tiền vào cái số hot line đúng không ạ?

5. Cần có các đại lý, các Show Room hoặc các văn phòng giao dịch ở các thành phố lớn để khách khi nhìn thấy sẽ nghĩ dạng “à bọn này có nhiều cơ sở chắc làm ăn cũng uy tín” nên mua cũng yên tâm nếu chưa có thì tìm đối tác hoặc cơ sở của bạn bè gửi gắm cũng được.

6. Cách Seeding cần bài bản, tự nhiên, người seeding nên là bạn bè, người thân và là nick thật trên FB chứ khách mua hàng này họ không ngu như trẻ trâu đâu mà suốt ngày để lại điện thoại xong có ký tự để biết là seeding xong mua hàng rồi nhé, ok lắm shop ạ! Các bạn có tin chính việc này đang “giết chết” thương hiệu của bạn đấy vì khi khách đã thấy việc seeding để câu kéo khách hàng và dụ dỗ khách như trẻ trâu thì còn lâu nó mới mua và thậm chí quay vào đánh giá chửi bới nói lừa đảo nọ kia nên việc seeding nếu các bạn tư duy biên tập nội dung kém thì tốt nhất là đừng nên làm mà có làm thì cũng ít ít và chất thôi, không làm tắt được đâu.

7. Khi mua hàng 2tr thì các chính sách thế nào để người ta yên tâm? Vì số tiền không nhỏ chứ bạn muốn mua đứt bán đoạn thì không làm được đâu. Ví dụ: Như chính sách bên mình khách mua rồi vẫn có thể trả lại trong 1 tuần để khách thoải mái so sánh các kiểu (chất lượng, giá so với đối thủ hoặc thị trường) không thích nữa mang trả lại cho bên mình và bên hoàn lại tiền 100% của khách thì đến “phụ huynh” của khách cũng chẳng kêu được đúng không? Nhưng việc này bạn cần có cách làm bài bản và cách kiểm soát hàng hóa của mình kỹ vì không phải đơn vị nào cũng dám làm và đơn vị nào cũng làm được vì cũng khá phức tạp.

- Khách lo lắng về chất lượng (đồ điện tử) bên mình đưa ra chính sách 1 đổi 1 trong 1 tháng mới hoàn toàn thì còn lo gì nữa?
- Khách lo lắng thời gian dùng sẽ thế nào? Bảo hành hẳn 1 năm, sửa chữa miễn phí... Ok ngay còn gì?
- Các chính sách và chế độ của khách hàng đừng nói, cam kết bằng miệng mà ghi rõ trong phiếu bảo hành, chụp kèm sản phẩm đưa vào bài viết quảng cáo để tạo sự tin tưởng.

8. Xây dựng hình ảnh cá nhân qua trang cá nhân (Protife FB) thật chuyên nghiệp và uy tín như dạng trang cá nhân của mình, đến các bạn làm truyền thông còn tin mình huống hồ khách mua lẻ và ghim luôn bài viết của mình kèm theo trang cá nhân để khách kết bạn ở trên Page và trong bài QC thì CM đầu tiên phải là CM của trang cá nhân của mình để khi khách đọc sẽ biết mình là chủ Doanh nghiệp và cần hỗ trợ vấn đề gì thì biết rõ thằng này, con này mà khiếu kiện, chửi bới chứ không phải cái Page vô tri vô giác... Yên tâm quá rồi đúng không? Giống như tôi gắn link ở bài này.

9. Sau khi khách mua hàng khoảng 3 ngày nếu bán hàng đắt xin đừng bỏ rơi khách, hãy học FPT, Thế giới di động... mà chăm sóc lại cho nó chuyên nghiệp.

10. Tối ưu hình ảnh thật chuyên nghiệp nhưng đừng trông như bức tranh không có thực vì nó quá đẹp như ở thiên đường, sản phẩm nên có sao nói thế, dùng nghệ thuật nói quá nhưng khách phải tin được, Icon bố trí hợp lý không quá nhiều và trông rất tạp nếu không biết cách xây dựng nội dung theo trình tự. Chính tả, ngữ pháp cần chuẩn mực, chỗ nào cần viết hoa thì viết chứ đừng chỗ nào nhấn mạnh thì viết hoa trông như kiểu không có học mà viết cho trẻ trâu nó đọc, vì mình nói lại là: mấy ông mua hàng OL 2tr là mấy ông có tiền mà đã có tiền thì đa phần không ngu đâu.

11. Tối ưu đối tượng, phần này là bí kíp và cũng là phần cực kỳ quan trọng:
- Những người có tiền mua hàng trên 2tr thường là những người đã đi làm có độ tuổi từ 25 trở lên, có hành vi like các trang mua sắm và các thương hiệu hàng hiệu, thiết bị dùng cũng là các dòng điện thoại xịn, đời mới, sống ở các thành phố lớn, dân trí cao, tiếp xúc công nghệ thường xuyên thì mới tạo được thói quen mua hàng chứ không tiếp xúc thì coi như khoa học viễn tưởng. Vậy tại sao không taget vào tập này mà lại cứ đi tiếp cận mấy đối tượng từ 20-25 vì cũng có thể mua được đấy, nhưng tỉ lệ thành công thấp thì tội đếch gì phải nhắm vào nó. Thà đổ ngân sách vào đối tượng mình có khả năng bán hàng còn hơn đi chăm sóc và tiếp cận mấy ông tỉ lệ chuyển đổi thấp vì độ tuổi 25 trở lên người ta quyết định mua hàng cũng chín chắn hơn vì toàn là người đã đi làm là chủ yếu nên việc trả lại hàng cũng không cao.
- Sản phẩm phải phù hợp với đối tượng và độ tuổi, phong cách sản phẩm nên chia ra khác nhau để nhắm các đối tượng khác nhau cho chuẩn. Ví dụ: Cũng là bán đồng hồ cao cấp nhưng lại có dòng thể thao, classic, hiphop, teen. Vậy mà bạn gộp tất vào 1 album xong quảng cáo chung cho 1 tệp đối tượng sẽ rất khó vì cái thằng đi làm công sở sẽ thích đeo cái loại đơn giản Classic chứ không thích thể thao, các thằng làm nghề giải trí lại thích kiểu dáng thể thao khỏe mạnh thì sở thích, công việc của nó cũng khác nhau đúng không? Nếu muốn biết sở thích của nó như nào thì vào từng Protife, kéo vào phần sở thích của nó để xem nó thích gì rồi phân tích là biết ngay ạ!

12. Nên bán hàng đắt trên trang cá nhân nếu bạn thực sự là người Pro trong lĩnh vực của bạn, tham gia nhiều diễn đàn lớn và tích cực xây dựng các diễn đàn đúng chủ đề, đúng tầm thì chắc chắn bán cái gì cũng được. Tôi tự tin nếu tôi bán vàng trên FB qua trang cá nhân của tôi có thể thành công vì tôi tự cảm thấy mình được các bạn tin tưởng, mà những người tin tưởng kết bạn và theo dõi tôi toàn những người có tầm, vì bạn của tôi chính là các bạn đúng không ạ?

13. Nên có giấy phép kinh doanh, các danh hiệu (nếu không có thì đi mua) mua ở đâu thì “SỚT”, người nổi tiếng đánh giá, mua hàng và chụp ảnh giới thiệu trong bài viết QC, WEB...

14. Khi nghe điện thoại thì phải xưng tên thương hiệu trước chứ đừng “Alo, alo ai đấy ạ? Mà hãy Thế Giới di động xin nghe, em có thể giúp gì anh chị... đại loại là cũng phải chuyên nghiệp.

15. HÃY TRUNG THỰC KHI BÁN HÀNG ĐẮT VÌ KHÁCH KHÔNG PHẢI DẠNG VỪA ĐÂU.

Các vấn đề khác vui lòng đọc lại trên trang cá nhân của tôi sẽ bổ trợ cho các bạn nhiều hơn cho bài này đấy.

Các bạn nào không làm được 2/3 yếu tố trên thì tôi mong các bạn nên từ bỏ ý định bán hàng cao cấp trên FB và các kênh truyền thông khác mà quay vào hàng rẻ mà bán cho nó nhanh ra lợi nhuận, chứ đừng đi theo sở thích đam mê của mình mà việc đấy không hiệu quả. Thà tìm ra 1 hướng đi đúng còn hơn bảo vệ cái sở thích ước vọng viển vông mà không hiệu quả vì đơn giản chúng ta vẫn đang sống bằng tiền chứ không phải niềm tin.

Chia sẻ bởi anh Thắng
Share on Google Plus

About Vo Uu

Tác Giả là người chuyên nghiên cứu về các kỹ thuật hacking, security, marketing, là người có góc nhìn lạ và đi sâu vấn đề cũng như là một con người thẳng thắn góp ý. Nếu sử dụng bài trên blog mong các bạn dẫn lại nguồn tác giả!!! Tác Giả rất mong có sự đóng góp hội ý từ cộng đồng để cho an toàn an ninh mạng việt nam ngày càng được an toàn hơn!!

0 nhận xét:

Post a Comment