Trung Quốc Có Thật Sự Thiếu Phụ Nữ Tới Mức Phải Đi "Nhập Khẩu" Phụ Nữ Việt Nam Hay Không?

Có một sự thật rằng người việt nam bị bán sang trung quốc khá nhiều và rất nhiều báo chí cho rằng trung quốc mất cân bằng giới tính dẫn tới việc không có con gái để kết hôn phải đi mua phụ nữ việt nam về để cưới nhưng trên thực tế thì không phải vậy trung quốc khá nhiều con gái và tỷ lệ thì cũng chả thấp hơn con trai là bao vậy tại sao lại có những vụ việc và tin đồn trên?

Đúng là trung quốc mất cân bằng giới tính do suy nghĩ con trai nối dõi tông đường nhưng nó không tới mức phải "nhập khẩu gái việt"

Lý do đơn giản lý giải điều này đó là con gái trung quốc được dạy theo lỗi "hám tiền" từ nhỏ. Họ được giáo dục và kể cả môi trường sống của họ nữa họ có yêu cầu rất cao về một người chồng sau đây là một ví dụ những yêu cầu của một gia đình có con gái tại trung quốc!


  1. Thu nhập tối thiểu 10.000 nhân dân tệ tương đương khoảng 30 triệu vnd 
  2. Gánh cưới tối thiểu là 40000 nhân dân tệ tương đương khoảng 120 triệu vnd
vâng chỉ với 2 yêu cầu này chúng ta có thể thấy khó mà kiếm được vợ ở trung quốc với các anh tràng có thu nhập dưới 10000 CNY (nhân dân tệ) mà các anh tràng này chủ yếu ở nông thôn nên việc tìm tới những tay buôn người với giá rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn có được vợ như ý với mức giá khoảng tối thiểu 6000 CNY là có được vợ. 

Và cũng có một thực tế là phụ nữ việt nam bị bán sang trung quốc đa phần là vào làm vợ vùng nông thôn hoặc làm "nhân viên tiếp khách cho khách sạn nhà nghỉ..." mà chả có cô nào được sánh vai với đại gia ở đại lục cả. chúng ta thường bị truyền thông dắt mũi thổi phồng thực tế lên khá nhiều và thự sự nhiều khi nó làm sự thật bị phai mờ


Share on Google Plus

About Vo Uu

Tác Giả là người chuyên nghiên cứu về các kỹ thuật hacking, security, marketing, là người có góc nhìn lạ và đi sâu vấn đề cũng như là một con người thẳng thắn góp ý. Nếu sử dụng bài trên blog mong các bạn dẫn lại nguồn tác giả!!! Tác Giả rất mong có sự đóng góp hội ý từ cộng đồng để cho an toàn an ninh mạng việt nam ngày càng được an toàn hơn!!

1 nhận xét: