Giúp Người Hay Giết Người?

Việt nam rất nhiều người tốt nhặt  được của rơi trả người đánh mất thế nhưng rất nhiều sự việc biến vô tình biến việc tốt thanh việc vô cùng tồi tệ với chủ thẻ về sau mà chả ai hay biết!

Mới đây tôi có đọc được một tin trẻ thẻ tín dụng của người đánh rơi nó trên beatvn nội dung đầy đủ thì các bạn xem ở đây!


Một bài đăng hết sức bình thường để tìm chủ nhân của vật đánh rơi thế nhưng hãy chú ý đây là hành vi hết sức nguy hiểm! nguy hiểm vì sao? vì sao lại nguy hiểm?

đối với thẻ visa bạn nào đã dùng chắc biết nó có thể thanh toán mua hàng online các kiểu với 4 thông tin cần cung cấp là số thẻ, ngày hết hạn, họ và tên trên thẻ, mã số bảo mật là chúng ta hoàn toàn mua hàng được mà không gặp khó khăn gì cả mà cũng không có bất cứ xác thực hay thông báo gì về thanh toán chuyển tiền.... dẫn đến chủ thẻ mất tiền mà không hề hay biết!

quay lại cái thông tin được đăng trên beatvn


Chúng ta cùng chú ý tới 3 cái thẻ ngân hàng kia nhìn qua tấm ảnh chúng ta dễ dàng xác định được 3/4 thông tin cần thiết để thanh toán online là:
  1. Họ và tên chủ thẻ
  2. Số tài khoản (là cái số dập nổi kia)
  3. Ngày hết hạn
Như vậy để mua hàng chúng ta cần cái số bảo mật sau thẻ nữa là song bây giờ hacker có thể mò được nó bằng các hết sức đơn giản là mua hàng ở các shop và nhập số mã bảo mật 3 chữ số từ  000-999 và sẽ sớm tìm ra được mã bảo mật của bạn

Bạn có thể đọc bài thảo luận trên reddit để hiểu thêm vấn đề này!


Làm người tốt đã khó nhưng là người tốt thông minh càng khó vậy giải quyết nó ra sao?

chỉ có duy nhất một cách đó là hãy che giùm chủ thẻ cái số tài khoản trước khi đi tìm chủ thẻ một chút cẩn thận nhưng giúp chủ thẻ đỡ gặp rắc rối về sau

Share on Google Plus

About Vo Uu

Tác Giả là người chuyên nghiên cứu về các kỹ thuật hacking, security, marketing, là người có góc nhìn lạ và đi sâu vấn đề cũng như là một con người thẳng thắn góp ý. Nếu sử dụng bài trên blog mong các bạn dẫn lại nguồn tác giả!!! Tác Giả rất mong có sự đóng góp hội ý từ cộng đồng để cho an toàn an ninh mạng việt nam ngày càng được an toàn hơn!!

2 nhận xét: