Hướng Dẫn Cài PowerShell Trên Kali Linux



Trong khi nhiều người dùng bình thường biết về Command Prompt, rất ít người đã nghe nói về Windows PowerShell. Theo một cách nào đó, PowerShell là một công cụ có ý đồ thay thế Command Prompt và cung cấp nhiều quyền lực và kiểm soát các hệ điều hành Windows. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định phải nắm bắt được thị hiếu của PowerShell và sau đó giải thích cho tất cả các độc giả của chúng tôi những công cụ này là gì, tại sao nó rất mạnh mẽ và ai là người có xu hướng sử dụng nó thường xuyên hơn. Hãy xem PowerShell là gì và những gì bạn có thể làm gì với nó.

Ai có xu hướng sử dụng PowerShell Thường xuyên?

Không có bất kỳ nghi ngờ gì nữa, PowerShell là vũ khí cho nhiều quản trị viên CNTT. Và vì lý do tốt nào đó, bởi vì nó có thể đơn giản hóa hoạt động quản lý rất nhiều và đơn giản hóa các nỗ lực trong các mạng doanh nghiệp lớn.

Ví dụ, giả sử bạn đang quản lý một mạng lưới rộng lớn chứa hơn 500 máy chủ và bạn cần phải thực hiện một giải pháp bảo mật mới mà phụ thuộc vào một dịch vụ nào đó mà có thể chạy trên các máy chủ. Tất nhiên, bạn có thể, đăng nhập vào mỗi máy chủ và xem liệu họ đã có dịch vụ đó được cài đặt và chạy chưa, cũng có khả năng như thế. Nhưng cũng có thể là người quản lý của bạn sẽ phàn nàn rằng nó tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành nhiệm vụ.

Nếu bạn sử dụng PowerShell, bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ đó chỉ trong một vài phút, vì toàn bộ hoạt động có thể được thực hiện chỉ với một đoạn mã mà giúp tập hợp thông tin về các dịch vụ đang chạy trên máy chủ bạn chỉ định và nén chúng vào một tập tin văn bản. Ngày nay, đó chính là năng suất cần có!

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt PowerShell trên hệ điều hành linux cụ thể là kali linux 2.0


Bước 1: download bản cài đặt .deb tại đây

https://github.com/PowerShell/PowerShell/releases/


Bước 2: Mở Terminal và gõ lệnh sau
apt-get install libunwind8 libicu55
dpkg -i /path/to/powershell.deb






để chạy powershell chúng ta gõ vào Terminal 

powershell




Chúc các bạn thành công!!
Share on Google Plus

About Vo Uu

Tác Giả là người chuyên nghiên cứu về các kỹ thuật hacking, security, marketing, là người có góc nhìn lạ và đi sâu vấn đề cũng như là một con người thẳng thắn góp ý. Nếu sử dụng bài trên blog mong các bạn dẫn lại nguồn tác giả!!! Tác Giả rất mong có sự đóng góp hội ý từ cộng đồng để cho an toàn an ninh mạng việt nam ngày càng được an toàn hơn!!

0 nhận xét:

Post a Comment