Trong Marketting Tạo Ra Nội Dung Có Giá Trị Liệu Có Khó?


Tất nhiên là khó rồi, nhưng nếu có thể đơn giản hóa được nó thì tốt. Và. À thôi, vào vấn đề chính luôn đi.
Đơn giản thôi, bạn viết được nội dung có giá trị cao hay ko là phụ thuộc vào sự đánh giá của người đọc. Tức là nếu có ích với họ thì là có giá trị với chính đối tượng đó. Bạn ko thể mang lại một thứ giá trị cao chiều lòng tất cả các tệp đối tượng khác nhau đc. Đừng bao đồng. Đừng cố bón cơm cho kẻ khát nước. Chia tệp đối tượng ra và chiều lòng họ theo cách của chính mình.
Kiểu như thế này nhé, nếu nhà mình có 3 thế hệ: ông bà, bố mẹ và các con còn nhỏ. Ông bà cần ăn những đồ ăn mềm và tốt cho sức khỏe. Bố mẹ cần ăn những thức ăn có nhiều dinh dưỡng để làm việc. Bọn trẻ con cần ăn những món ăn tốt cho sự phát triển của trẻ và cần cả đẹp mắt nữa :)) Việc của bạn chính là nấu những món ăn phù hợp với khẩu vị của từng "tệp" thành viên trong gia đình, hãy quan sát thật kỹ nhé :))
Sáng tạo nội dung cũng vậy. Đừng ngại quan sát và cảm nhận tất tần tật mọi thứ xung quanh. Lâu lâu mình vẫn bông đùa rằng, để có thể sáng tạo nội dung tốt, bạn cần có cái nhìn đa chiều. Đôi khi khó tính, tỉ mẩn và soi mói như đàn bà, nhưng nhiều lúc cũng cần phải có cái nhìn bao quát của đàn ông, cái nhìn vị tha và bao dung hơn một chút chẳng hạn.
Nói đùa vậy chứ tổng kết lại là như thế này:
1. Nội dung chỉ có giá trị khi nó đem lại lợi ích cho người dùng => họ thích cái nội dung đấy bỏ xừ => là có giá trị với họ.
2. Nội dung có giá trị được xem như là một món ăn hợp khẩu vị. Công chúng mục tiêu ăn ngon miệng thì xem như bạn thành công. Nếu công chúng là bố mẹ chồng thì bạn hẳn phải là cô con dâu hiếu thảo khéo chiều rồi. Đừng mang công thức nấu ăn của nhà bạn nấu cho bố mẹ chồng của bạn ngay lần gặp đầu tiên nhé, khẩu vị không giống nhau đâu :)) Nên tham khảo công thức nhà họ hoặc hỏi dò và đoán khẩu vị nhé Đừng quên, khác máu tanh lòng, và họ khó tính.
Nếu bố mẹ chồng đã thích bạn rồi, đừng ngại show ra vài món mang khẩu vị nhà bạn đổi món cũng là cách làm mới mối quan hệ đó :)))
3. Sáng tạo nội dung đôi khi giống như thế này, bạn là người chính trực, nhưng thôi dẹp đi, bạn phải "thảo mai" để lấy lòng "bố mẹ chồng" một chút. Lần đầu thì ngại nhưng những lần sau cũng thường thôi. Miễn là họ hài lòng và ko ảnh hưởng đến quyền lợi hay làm hại ai.
4. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác, đôi khi phải xấu tính một tí, cũng có lúc cần rộng lượng một chút, kiểu như vậy. Thực ra đấy chỉ là cách nhìn vấn đề thôi, đừng sợ. Và để chiều lòng "từng kiểu bố mẹ chồng" hãy nhìn vấn đề dưới ánh mắt và trái tim họ nhé. Nói thì dễ nhưng để làm được thì cần quan sát nhiều hơn đó Cố lên, phải soi mói
5. Cuối cùng, sau tất cả tất cả những điều trên, bạn bỏ ra quá nhiều công sức và quyết tâm để "chinh phục bố mẹ chồng" của bạn. Dù bạn ghét họ hay họ ghét bạn thì những cảm giác đó cũng dần bớt đi, và giả dối sẽ không còn nữa. Bạn sẽ đối xử chân thành với họ qua những nội dung mang ý nghĩa chân thành hơn. Không phải thảo mai đâu, mà là quan tâm thực sự đó.
Và sau những thứ "bố mẹ chồng" nhận được từ bạn, họ thấy yêu quý bạn hơn và cảm thấy không những có thể chung sống hòa thuận, mà còn tin tưởng và yêu thương bạn nữa cơ đấy. :))
Vậy nội dung đó có thể được gọi là có giá trị cao chưa nhỉ?
Thực ra đây là các bước "thuyết phục" công chúng mục tiêu (trong vai bố mẹ chồng) mà Quế (trong vai con dâu) tự rút ra trong quá trình ngâm cứu và sáng tạo nội dung
Share on Google Plus

About Vo Uu

Tác Giả là người chuyên nghiên cứu về các kỹ thuật hacking, security, marketing, là người có góc nhìn lạ và đi sâu vấn đề cũng như là một con người thẳng thắn góp ý. Nếu sử dụng bài trên blog mong các bạn dẫn lại nguồn tác giả!!! Tác Giả rất mong có sự đóng góp hội ý từ cộng đồng để cho an toàn an ninh mạng việt nam ngày càng được an toàn hơn!!

0 nhận xét:

Post a Comment