Xây Dựng Mô Hình Affiliate GIAN HÀNG CỘNG TÁC CHO CHÍNH MÌNH

[GỬI ANH EM NHỮNG NGƯỜI ĐANG MUỐN MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG QUA MÔ HÌNH CTV, SELLER .XÂY DỰNG MÔ HÌNH affiliate GIAN HÀNG CỘNG TÁC CHO CHÍNH MÌNH]

Hình thức mở rộng và phát triển thị trường thông qua các CTV,SELLER là một hình thức hoàn toàn không mới ,nó đã hình thành từ rất lâu và mức độ hiệu quả TỈ LỆ theo phướng pháp quản lý ,sản phẩm ,dịch vụ ...
Bài viết này mình không bài vở không lý thuyết. Mình chỉ đi sâu vào trọng tâm giữa khó khăn của cả 2 bên đó là doanh nghiệp và CTV,SELLER. Và mình đã giải quyết nó như thế nào để có hơn 370CTV trên toàn quốc đến ngày hôm nay ( hum qua mới dc thêm 70CTV :v)

DOANH NGHIỆP

Bất cứ 1 doanh nghiệp nào khi đem sản phẩm ,dịch vụ của mình đi kinh doanh thì đều tự tin rằng sản phẩm,dịch vụ của mình là chất lượng tốt,giá cả cạnh tranh và cuối cùng là móng muốn thương hiệu có độ uy tín cao tới người dùng .
Bỏ qua các hình thứcTHƯƠNG MẠI và QUẢNG CÁO tính phí hiện nay thì mô hình phát triển qua các kênh TIẾP THỊ CTV,SELLER có vẻ là phù hợp và tối ưu nhất khi hội tụ đủ các 5 tiêu chí cơ bản sau đây :
* giảm chi phí quảng cáo
* mở rộng được sản phẩm dịch vụ (tỉ lệ với số kênh truyền thông)
* hạn chế rủi ro vì chỉ trả % cho lợi nhuận thực mang về
* tạo độ phủ ,uy tín khi tần xuất xuất hiện trên cả 2 mặt trận offline và online .
* doanh số tăng đột biến

Vậy với mô hình và tiêu chí trên thì đây quả là một hình thức rất tối ưu và hiệu quả .Nhưng tất cả yếu tố trên sẽ bị tan biến một cách nhanh chóng nếu một trong 4 yếu tố sau không đáp ứng được

Thứ 1 : YẾU TỐ QUẢN LÝ
Qúa trình quản lý là yếu tố then chốt để 1 doanh nghiệp phát triển cho dù đi bất cứ đâu làm bất cứ điều gì thì quản lý luôn là vấn đề nặng nhất .
Xây dựng 1 hệ thống đã khó việc vận hành nó còn khó hơn và đây cũng chính là nguyên nhân tại sao nhiều doanh nghiệp khi xây dựng cho mình 1 đội ngũ CTV,SALLER hùng hậu nhưng hiệu quả mang về lại í ẹ.

Thứ 2: SẢN PHẨM ,DỊCH VỤ
Loại trừ những sản phẩm dịch vụ đặc thù không phát triển được với mô hình này thì mình cam đoan rằng những gì doanh nghiệp bán được thì CTV,SELLER sẽ bán được .
vậy yếu tố ở đây là phải biết chọn sản phẩm dịch vụ phù hợp với MÔ HÌNH

Thứ 3: QUYỀN LỢI
Việc 1 CTV làm cho doanh nghiệp hoàn toàn không có 1 sự ràng buộc pháp lý nào hết bởi vậy sự ràng buộc này chỉ có trên QUYỀN LỢI. Vậy để có một sự kết hợp hoàn hảo giữa những người CTV,SELLER với doan nghiệp thì chúng ta phải cân đối vấn đề này.

Thứ 4: ĐÀO TẠO
Khâu này là khâu cũng khó khăn không kém nhưng tạm chấp nhận được bởi vì không có 1 doanh nghiệp nào bán sản phẩm,dich vụ của mình lại không có 1 bản hướng dẫn cơ bản dành cho CTV,SELLER cả. Tiêu chí CTV phải đáp ứng được các hình thức cơ bản của sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang phổ biến.

CỘNG TÁC VIÊN,SELLER
Là một CTV,SELLER thâm niên mình có 1 nhận xét rất trực quan về vấn đề này.
Trước đây khi tham gia cộng tác với doanh nghiệp tất cả đều được nghe với những điều sau trên thông tin tuyển dụng CTV:
1. Không cần vốn
2. Không lo hàng tồn
3. Không bị ép doanh số
4. Được hỗ trợ tối đa để mở shop nếu bạn làm ctv tốt.
5. Và rất nhiều chính sách nữa dành cho các bạn cộng tác viên

Với những người máu kinh doanh thì những điều trên không khác gì 1 sự khởi nghiệp với vốn 0$. Được tài trợ đầy đủ và toàn diện cho một sự trải nghiệm kinh doanh online bla bla...
Nhưng khi đọc tới đoạn :
Cộng tác viên truy cập vào website : xyz.com lấy báo giá và hình ảnh sản phẩm trên hoặc gửi mã sản phẩm chúng tôi sẽ gửi file ảnh gốc cho bạn, sau khi có đơn đặt hàng liên hệ qua 0 tới 9 hoặc chat trực tiếp trên website để đặt hàng.
Nghe xong bất cứ 1 ai cũng sẽ thấy đó là 1 điều rất phiền phức ,rất nhiều công đoạn rất nhiều thứ để làm.
Vậy với 1 CTV thâm niên thì trong lòng mình nghĩ gì :
- cách làm phức tạp rườm rà
- không đảm bảo quyền lợi nhiều trong quá trình giao dịch
-không nhiệt huyết vì chẳng có gì để gọi là sở hữu 1 cái riêng

Và điều này cũng ảnh hưởng không kém tới kết quả là doanh số

Thế đấy ! khó khăn xuất hiện ở cả 2

CHỐT ! và đây là cách giải quyết những khó khăn trên của mình

KẾT HỢP CỘNG NGHỆ VÀ YẾU TỐ CON NGƯỜI !!!
chiến lược và mô hình phủ trên 2 mặt trận offline và online ,seo và sale.
SẼ SHOW SẠCH SẼ CHO ANH EM NÀO QUAN TÂM TỪ ONLINE CẢ OFFLINE CAFE.
Share on Google Plus

About Vo Uu

Tác Giả là người chuyên nghiên cứu về các kỹ thuật hacking, security, marketing, là người có góc nhìn lạ và đi sâu vấn đề cũng như là một con người thẳng thắn góp ý. Nếu sử dụng bài trên blog mong các bạn dẫn lại nguồn tác giả!!! Tác Giả rất mong có sự đóng góp hội ý từ cộng đồng để cho an toàn an ninh mạng việt nam ngày càng được an toàn hơn!!

0 nhận xét:

Post a Comment