Đương Đầu Với Đối Thủ Lớn Mạnh Hơn Mình Phải Làm Sao?

Trong kinh doanh , khi gặp đối thủ lớn ; làm thế nào ?
Đó là câu hỏi mà có muôn vàn câu trả lời cách làm cách giải quyết. Đa số chúng ta, khi có đối thủ mới đến cạnh tranh thì luôn có xu hướng chạy đua đối đầu quyết liệt trên lĩnh vực , thị trường mà lâu nay đang nắm giữ.
Vậy liệu đó có phải phương án khôn ngoan nhất ?
Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng biết đến tập đoàn Vingroup, biết đến tỷ phú Phạm nhật Vượng. Lâu nay tôi không biết được ông giỏi như thế nào. Nhưng 2015 - 2016 tôi đã thấy được ông giỏi thế nào và vì sao ông là người thành công.
Nếu như 2014 -2015 là năm thành công của hàng loạt công trình, dự án của vingroup tại vn và trên nhiều lĩnh vực , tôi không rõ ở khu vực khác thế nào.Nhưng ngay tại Hà Nội thì không ai là không biết đến Time cty và Royal city, cùng với siêu thị được đánh giá là cao cấp. Vingroup quả thật rất mạnh.
Nhưng 2015 cũng là năm đánh dấu sự xuất hiện của Aone mall trong lĩnh vực siêu thị, thương mại . FLC trở mình trong lĩnh vực xây dựng , bất động sản .
Sự thay đổi trong hệ thống khi hàng loạt công ty, cửa hàng rời bỏ time, royal để tới aone mall, time city, royal city trở nên trống vắng với những khu gian hàng cho thuê.
Vin giảm giá cho thuê gian hàng, mời gọi các công ty, doanh nghiệp, nhưng hiệu quả vẫn không cao. Thất bại đầu tiên khi thua ngay trên sân nhà với một cty mới từ Nhật Bản. Trên lĩnh vực bất động sản, FLC đột nhiên trở mình với hàng loạt các sự án lớn từ bắc tới nam , nhân được hàng trăm dự án xây dựng lớn. Vin tiếp tục thua lần 2 về mảng xây dựng, BĐS.
Nếu là bạn, một người đang làm vua, đang là người đứng đầu trong các lĩnh vực này. bỗng nhiên một ngày có người tới lấy mất của bạn thì bạn làm thế nào. Chắc hẳn ai cũng sẽ đứng lên mạnh mẽ đối đầu trực tiếp , giành lại thị phần của mình.
Aone maill có thể xây một trung tâm thương mại lớn, chẳng nhẽ Vin không thể xây . Kinh nghiệm xây dựng các trung tâm thương mại của Vin rất nhiều mà ?
FLC có hàng chục dự án lớn, khu nghỉ dưỡng , resort chẳng nhẽ Vin không có, họ đã làm điều đó cả chục năm rồi , kinh nghiệm đầy mình mà .
Nhưng điều mà tôi đã nói, sự khôn ngoan của ban lãnh đạo Vin lúc này đã thể hiện. Bạn có thể thấy rất nhanh .
Nếu bạn ở trung tâm, thành phố , hãy lấy xe đi dạo quanh khu bạn ở tầm 15- 20p bạn sẽ nhận ra điều gì đó!
Sau đó đơn giản lên gg tìm kiếm một số dự án mới của Vin bạn cũng sẽ thấy điều đó.
Đúng vậy VinGroup thay vào đối đầu trực tiếp với aone mall bằng các trung tâm thương mại lớn bằng xây dựng hệ thống siêu thị mini vinmart mà đi đâu trong tp hà nội này bạn cũng có thể bắt gặp.Khách hàng không đến với chúng ta thì chúng ta sẽ đến với khách hàng.
Các dự án xây dựng trong nước khó khăn thì tôi ra nước ngoài, thị trường rất rộng lớn mà, tôi chỉ cần làm tốt những gì mình đang có là đủ .
Đó là cách làm , cách thích ứng với vấn đề mà một doanh nghiệp, tập đoàn lớn gặp phải.
Vậy lối đi nào , phương án nào khả thi cho doanh nghiệp nhỏ, cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ khi chúng ta đang hàng ngày đối đầu, tự làm nhỏ đi bát cơm của chính mình.!!
Share on Google Plus

About Vo Uu

Tác Giả là người chuyên nghiên cứu về các kỹ thuật hacking, security, marketing, là người có góc nhìn lạ và đi sâu vấn đề cũng như là một con người thẳng thắn góp ý. Nếu sử dụng bài trên blog mong các bạn dẫn lại nguồn tác giả!!! Tác Giả rất mong có sự đóng góp hội ý từ cộng đồng để cho an toàn an ninh mạng việt nam ngày càng được an toàn hơn!!

0 nhận xét:

Post a Comment